วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555


บันทึกการเรียนครั้งที่ 6
 
วันศุกร์ที่ 20 กรกฏาคม 2555
 

              อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มไปเล่านิทานตามที่แต่ล่ะกลุ่มจับฉลากได้ ไปเล่าให้น้องๆอยู่ในโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษมฟัง จากนั้นให้สังเกตุพฤติกรรมว่าเด็กมีความสนใจที่จะฟังเราเล่านิทานหรือไม่ และให้จดบันทึกอย่างระเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมการแสดงออกทางภาษาของเด็ก และให้เด็กสามารถมีส่วนร่วมในการเล่านิทาน และคอยถามคำถามเกียวกับนิทานที่เราเล่ากับเด็กๆแล้วดูว่าเด็กสามารถตอบคำถามเราได้หรือไม่ โดยกลุ่มของดิฉันได้ นิทานเล่มใหญ่ (Big Book)โดยเล่าให้น้องๆชั้นอนุบาล 1 ฟัง
 
           การเล่านิทานครั้งนี้อาจารย์ก็ให้แบ่กลุ่มตามเดิมและให้จับฉลากว่าเราจะได้อะไร ซึ่งมีทั้งหมด 11 กลุ่มโดยแบงได้ดังนี้
 
 1. นิทานเล่มเล็กจะมีอยู่ 4 กลุ่ม คือ อนุบาล1 อนุบาล2 อนุบาล3 และชั้นประถม1

2 .นิทานเล่มใหญ่จะมีอยู่ 4 กลุ่ม คือ อนุบาล1 อนุบาล2 อนุบาล3 และชั้นประถม1

3. และให้น้องๆดูวิดีโอนิทาน จะมีอยู่ 3 กลุ่ม คือ อนุบาล1 อนุบาล2 และอนุบาล3
 
                                        กลุ่มของดีฉันได้เล่าเรื่อง ความสมัคคีของสัตว์ทั้งสี่








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น